Người mua

Mua Nhà

Giấy đánh giá trước là ước tính số tiền bạn có thể vay, sau khi kiểm tra sơ bộ về tài chính của bạn. Giấy vay duyệt trước sẽ kiểm tra một cách chi tiết hơn về tài chính và lịch sử tín dụng của bạn, để đưa ra số tiền vay chính xác mà một ngân hàng sẽ cung cấp.

Ngân hàng cho vay gồm nhiều tổ chức tài chính cho vay. Nhân viên ngân hàng làm việc cho một tổ chức tài chính cụ thể và cung cấp các khoản vay chỉ từ tổ chức của họ. Cuối cùng, người môi giới cho vay hoạt động như một trung gian, giúp bạn tìm kiếm khoản vay tốt nhất từ các ngân hàng khác nhau.

Có, việc xin giấy vay duyệt yêu cầu ngân hàng thực hiện kiểm tra tín dụng. Điều này có thể làm giảm một vài điểm trong điểm tín dụng của bạn một cách tạm thời.

Việc mua hay thuê phụ thuộc vào tình hình tài chính của bạn, dự tính dài hạn và lối sống của bạn. Việc mua sẽ tốt cho đầu tư lâu dài và ổn định, trong khi thuê sẽ cho phép bạn linh hoạt về nơi ở.

  1. Việc được phê duyệt trước có thể giúp người mua có khái niệm về số tiền họ có thể vay, điều này giúp họ biết mức giá nhà cần xem xét. Nó cũng cho người bán thấy người mua nghiêm túc và có khả năng mua nhà.
  2.  

Đối với những căn nhà bán lại, thường sẽ mất từ 30-45 ngày từ ngày hợp đồng của bạn được chấp nhận, cho đến khi bạn kết thúc việc mua nhà, miễn là không có vấn đề lớn phát sinh.

Điểm số tín dụng cao sẽ giúp tăng khả năng được chấp thuận cho vay và có thể giúp bạn có lãi suất thấp hơn. Điểm số tín dụng thấp, sẽ giới hạn các lựa chọn của bạn hoặc dẫn đến lãi suất cao hơn.

Có, bạn có thể mua nhà trong khi đang có khoản vay sinh viên. Tuy nhiên, tỷ lệ nợ thu nhập của bạn, bao gồm khoản trả nợ sinh viên của bạn, sẽ ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể vay và các điều khoản vay.

Người môi giới bất động sản hỗ trợ mua hoặc bán bất động sản bằng cách cung cấp chuyên môn về giá cả, đàm phán và thông tin thị trường địa phương. Bạn không bắt buộc sử dụng người môi giới, nhưng họ có thể làm đơn giản hóa quá trình mua bán và hỗ trợ giao dịch tốt hơn, đặc biệt là đối với người mua hoặc người bán lần đầu tiên.

Số tiền tiết kiệm để đóng tiền trả trước thay đổi, nhưng thông thường là 20% giá trị của ngôi nhà. Một số khoản vay cho phép đóng tiền trả trước ít hơn, nhưng tiết kiệm nhiều hơn có thể giảm thiểu số tiền trả mỗi tháng và có thể loại bỏ việc phải đóng thêm tiền bảo hiểm cho khoản vay.

Có thể mất từ vài giờ đến vài ngày, tùy thuộc vào ngân hàng và sự chuẩn bị của bạn với các tài liệu yêu cầu.

Tìm kiếm những người có kỹ năng giao tiếp, hiểu biết về thị trường địa phương và có thành tích tốt. Kiểm tra các đánh giá từ người đã sử dụng dịch vụ qua.

Nghiên cứu là chìa khóa. Hãy thăm đến tại các thời điểm khác nhau trong ngày, trò chuyện với cư dân, đánh giá các trường học, và xem xét vị trí gần với nơi làm việc, tiện ích, và các dịch vụ.

Những thuật ngữ này định nghĩa quyền sở hữu cũng như kiểu cấu trúc bất động sản. Nhà đơn lẻ cung cấp nhiều sự riêng tư hơn. Căn hộ chung cư thường có nhiều dịch vụ và tiện ích chung, trong khi nhà liên kế cung cấp sự cân đối giữa cả hai.

Việc xây dựng nhà mới có thể phát sinh thêm chi phí hoặc tăng chi phí do thời gian thực hiện dài hơn. Để giảm thiểu, người mua nên lựa chọn hợp đồng trọn gói, điều này đưa rủi ro vượt quá chi phí lên người xây dựng.

Trong khi cả người môi giới và chuyên gia môi giới đều có thể làm giao dịch bất động sản. Chuyên gia môi giới có ít nhất bốn năm kinh nghiệm trong nghề , đáp ứng đủ chỉ tiêu mua bán nhà , và có thể điều hành công ty môi giới riêng của mình. Trong khi người môi giới làm việc dưới sự giám sát của chuyên gia môi giới.

Thường thì người môi giới nhận hoa hồng, dựa theo phần trăm của giá bán căn nhà. Sáu phần trăm hoa hồng thường được chia đều giữa người môi giới đại diện bên bán và người môi giới đại diện bên mua.

Không, việc đại diện cho cả người mua và người bán là vi phạm pháp luật tại Texas.

Chi phí đóng cọc nhà là khoản phí được trả vào cuối giao dịch bất động sản. Chúng thường dao động từ 2-5% trên giá trị số tiền vay và bao gồm các chi phí như phí khởi tạo khoản vay, phí định giá và bảo hiểm tên nhà.

Vay Thế Chấp

Khoản vay thế chấp là khoản vay được sử dụng để mua tài sản hoặc đất đai. Tài sản hoặc đất đai được sử dụng làm tài sản thế chấp cho đến khi khoản vay được trả đầy đủ trong một khoảng thời gian nhất định.

Để đủ điều kiện vay, bạn thường cần có một nguồn thu nhập ổn định, một điểm tín dụng tốt, tỷ lệ nợ thu nhập thấp và một khoản tiền đặt cọc. Các nhà cho vay cũng xem xét công việc của bạn và chương trifng vay mà bạn đang xin.

Có nhiều chương trình vay của chính phủ dành cho người mua nhà lần đầu. Bao gồm các khoản vay FHA có khoản tiền đặt cọc thấp; các khoản vay VA cho các cựu chiến binh và các khoản vay USDA cho người mua tài sản ở nông thôn. Hãy hỏi người cho vay của bạn về các chương trình cung cấp hỗ trợ trả trước và tín dụng thuế ở Texas .

Có một số điều cần cân nhắc khi chọn người cho vay thế chấp cho khoản thế chấp của bạn, bao gồm: Lãi suất và điều khoản của khoản vay, Uy tín và kinh nghiệm của người cho vay , Phí và chi phí đóng cửa của người cho vay, Dịch vụ khách hàng của người cho vay.Điều quan trọng là so sánh các báo giá từ nhiều người cho vay trước khi đưa ra quyết định. Bạn cũng có thể hỏi đại lý bất động sản của mình để được giới thiệu.

 Có nhiều loại thế chấp khác nhau có sẵn, mỗi loại có các tính năng và lợi ích riêng. Một số loại thế chấp phổ biến nhất bao gồm: Thế chấp thông thường, Thế chấp FHA, Thế chấp VA, Thế chấp USDA, Thế chấp Jumbo, Thế chấp lãi suất thay đổi (ARM), Thế chấp lãi suất cố định. Điều quan trọng là chọn loại thế chấp phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu của bạn.

Một lá thư chấp thuận trước là một tài liệu từ người cho vay cho biết bạn đủ điều kiện vay bao nhiêu tiền cho khoản thế chấp. Thư này có thể hữu ích khi bạn đang đưa ra giá cho một ngôi nhà, vì nó cho thấy người bán rằng bạn là một người mua nghiêm túc. Để có được thư chấp thuận trước, bạn cần cung cấp cho người cho vay một số thông tin về tình hình tài chính của mình, chẳng hạn như thu nhập, nợ và tài sản. Người cho vay sau đó sẽ sử dụng thông tin này để tính toán số tiền bạn đủ điều kiện vay. Quy trình xin chấp thuận trước thường miễn phí và có thể được thực hiện nhanh chóng. Nên xin được chấp thuận trước cho khoản thế chấp trước khi bạn bắt đầu mua nhà.

 Tiền đóng trước ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền vay, lãi suất và số tiền trả hàng tháng. Đóng tiền trả trước lớn hơn, giảm thiểu số tiền vay, có thể đảm bảo lãi suất tốt hơn, và giảm số tiền trả hàng tháng của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn tránh phải trả tiền bảo hiểm cho khoản vay cá nhân.

Không, việc tìm và đủ điều kiện để nhận được hỗ trợ tiền mua nhà trả trước có thể khá khó khăn.

Những yếu tố như giới hạn thu nhập và vị trí địa lý đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đủ điều kiện để nhận được hỗ trợ tiền mua nhà trả trước.

Không, hỗ trợ tiền mua nhà trả trước phải là một món quà, và sử dụng khoản vay cho tiền mua nhà trả trước có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn được phê duyệt cho vay trong thủ tục vay mua nhà.

Có, thường thì nếu bạn đặt cọc thấp hơn 20% giá mua nhà, bạn sẽ phải trả Bảo hiểm Thế chấp Tư nhân (PMI). Tuy nhiên, có một số chương trình vay như vay của Liên bang nhà ở (VA) và vay nhà ở nông thôn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), không yêu cầu PMI, bất kể số tiền đặt cọc của bạn là bao nhiêu.

Trong thuật ngữ khoản vay thế chấp, ‘điểm’ chỉ sự trả trước lãi suất trên khoản vay. Một điểm thường tương đương với 1% tổng số tiền khoản vay. Bằng cách trả điểm trước, bạn có thể giảm lãi suất liên tục của mình, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền theo thời gian. Việc xem xét điểm phụ thuộc vào thời gian bạn dự định sống trong nhà. Nếu lâu dài, điểm có thể hữu ích. Nếu bạn ở trong căn nhà trong thời gian ngắn, chúng có thể không đáng giá.

 Tài khoản giữ tiền đặt cọc được thiết lập bởi ngân hàng cho vay của bạn để giữ tiền cho thuế tài sản và bảo hiểm nhà ở. Nó giúp đảm bảo các chi phí này được thanh toán đúng hạn và cho phép dễ dàng lập ngân sách.

Có, bạn có thể đàm phán các điều khoản cụ thể của khoản vay thế chấp của mình, chẳng hạn như chi phí đóng cửa và phí. Việc tìm kiếm và sẵn sàng đàm phán có thể giúp bạn có được các điều khoản tốt hơn.

Để giảm khoản thanh toán cho khoản vay thế chấp của bạn, bạn có thể xem xét refinance, kéo dài thời hạn khoản vay, đặt cọc lớn hơn, loại bỏ PMI, kháng cáo đánh giá thuế tài sản hoặc thực hiện các khoản thanh toán bổ sung cho số dư gốc. Tư vấn với một chuyên gia về cho vay thế chấp để tìm ra phương án tốt nhất cho bạn.

Có, bạn có thể thanh toán khoản vay thế chấp của mình sớm bằng cách thực hiện các khoản thanh toán bổ sung hoặc trả nhiều hơn số tiền yêu cầu mỗi tháng. Kiểm tra xem có phạt khi trả trước hoặc hạn chế nào trong các điều khoản vay không. Thanh toán sớm có thể tiết kiệm lãi suất và cung cấp tính linh hoạt trong tài chính.

Bạn cần nộp đơn vay mua nhà đến một ngân hàng, cùng với các tài liệu xác minh thu nhập, việc làm, tài sản và nợ của bạn. Ngân hàng cũng sẽ kiểm tra điểm tín dụng của bạn.

Có giá trị trong 3 tháng.

Xem xét thu nhập, chi phí, điểm tín dụng, số tiền đặt cọc và lãi suất cho vay nhà. Khoản trả góp nhà đừng vượt quá 28% tổng thu nhập hàng tháng của bạn.

Cả người mua và người bán thường phải chịu phí kết thúc giao dịch. Đối với người mua, các khoản phí của bạn có thể bao gồm tien định giá nhà, phí gốc, lãi suất trả trước, và nhiều hơn nữa. Điều này thường có thể đàm phán và đôi khi người bán đồng ý chi trả một số phí cho người mua.

Hợp đồng kết thúc giao dịch cung cấp chi tiết cuối cùng về khoản vay thế chấp mà bạn đã chọn. Nó bao gồm các điều khoản vay, các khoản thanh toán hàng tháng dự kiến của bạn, và bao nhiêu bạn sẽ phải trả và các chi phí khác để có được khoản vay thế chấp của mình.

Theo pháp luật, tổng số cuối cùng của một số khoản phí không được phép cao hơn 10% so với số đã được liệt kê trong bảng ước lượng vay. Tuy nhiên, một số chi phí có thể thay đổi không giới hạn, như lãi suất trả trước

ôi có thể sử dụng vốn chủ sở hữu nhà không? Có, bạn có thể sử dụng vốn chủ sở hữu nhà thông qua các lựa chọn như vay vốn bằng vốn chủ sở hữu nhà hoặc dòng tín dụng vốn chủ sở hữu nhà (HELOC). Điều này cho phép bạn vay tiền dựa trên số vốn chủ sở hữu mà bạn đã tích luỹ trong ngôi nhà của mình.

Có, vốn chủ sở hữu nhà có thể bị mất nếu giá trị bất động sản giảm hoặc nếu bạn tiếp nhận thêm nợ đối với ngôi nhà của mình. Để bảo vệ và phát triển vốn chủ sở hữu nhà, quyết định tài chính khôn ngoan là rất quan trọng.

Có, chủ nhà có thể sử dụng vốn chủ sở hữu nhà để đầu tư vào các tài sản khác, khởi nghiệp, chi trả các khoản chi phí giáo dục hoặc thực hiện các khoản đầu tư quan trọng khác. Tuy nhiên, trước khi sử dụng vốn chủ sở hữu nhà cho mục đích như vậy, cần xem xét cẩn thận và lập kế hoạch tài chính.

Hợp Đồng

Kiểm tra tính chắc chắn của cấu trúc nhà, bao gồm mái và móng. Kiểm tra vấn đề về hệ thống điện, ống nước, hệ thống HVAC, và vấn đề về nấm mốc tiềm ẩn.

Chắc chắn rồi. Tuổi thọ và tình trạng của những hệ thống này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và hiệu quả của chúng, tác động đến chi phí tiện ích và có thể dẫn đến việc thay thế đắt đỏ.

Cả nhà mới và nhà cũ đều có thể có bảo hành để bảo vệ thiết bị và hệ thống cơ khí cho đến khi người mua nhận nhà. Nhà mới thường bao gồm bảo hành của nhà xây dựng bao gồm công việc và vật liệu.

Việc xây dựng nhà mới thường được giám sát bởi một nhà phát triển, một kiến trúc sư, và đại diện của nhà xây dựng.

Người mua. Khoản phí này sẽ nằm trong khoảng từ $350 đến $500.

Có, nếu việc kiểm tra nhà phát hiện ra những vấn đề lớn, bạn có thể đàm phán lại giá cả, yêu cầu người bán sửa chữa, hoặc thậm chí rút khoi hợp đồng, tùy thuộc vào điều khoản trong hợp đồng của bạn.

 Thông thường, hợp đồng sẽ quy định rằng bất động sản phải ở trong tình trạng tương tự hoặc tốt hơn khi hoàn tất giao dịch. Nếu xảy ra hư hại đáng kể, điều này có thể ảnh hưởng đến các điều khoản của khoản vay hoặc thậm chí dẫn đến việc hủy bỏ hợp đồng mua bán.

Nếu việc định giá nhà thấp hơn giá bán, nó có thể ảnh hưởng đến việc bạn tài chính. Bạn có thể cần đàm phán lại giá, bù đắp sự chênh lệch bằng tiền mặt, hoặc hủy hợp đồng mua.

Nếu không vay tiền mua nhà được, bạn có thể cần phải hoãn ngày ký nhận căn nhà, nộp đơn với một người cho vay khác, hoặc từ bỏ việc mua nhà. Hành động của bạn sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của bạn và các điều khoản của hợp đồng của bạn.

Người bán

Định Giá Căn Nhà

 Giá trị căn nhà của bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm vị trí, diện tích, tình trạng và tiện nghi.

Giá trị của ngôi nhà là một ước lượng về giá bán có thể đạt được trên thị trường hiện tại. Giá bán thực tế có thể thay đổi dựa trên việc thương lượng và tình hình thị trường tại thời điểm bán.

Các yếu tố bao gồm vị trí, diện tích, tình trạng, tiện ích, giao dịch gần đây của các bất động sản tương tự, tình hình thị trường và bất kỳ cải thiện nào được thực hiện cho ngôi nhà.

Cách tính trực tuyến có thể cung cấp một ước lượng sơ bộ, nhưng chúng không thể hiện đầy đủ các chi tiết và sự tinh vi. Đề nghị tư vấn với một chuyên gia bất động sản để đánh giá chính xác hơn.

Marketing

Thời gian bán nhà phụ thuộc rất nhiều vào thị trường, vị trí, giá cả, và tình trạng nhà của bạn. Trung bình, việc này có thể mất từ 45 đến 60 ngày.

Người bán có nghĩa vụ pháp lý phải tiết lộ bất kỳ vấn đề đã của ngôi nhà, như những hư hỏng do nước trước đây, mái nhà bị dột, hoặc sơn chì.

Thông thường, mùa xuân và mùa hè được coi là thời điểm tốt nhất để bán, vì các gia đình thích chuyển nhà khi con cái nghỉ học. Tuy nhiên, điều kiện thị trường có thể thay đổi, và trong một số trường hợp, bạn có thể đạt được giá tốt ngoài khoảng thời gian này.

Có một vài điều bạn có thể làm để chuẩn bị nhà của bạn để bán, chẳng hạn như dọn dẹp, lau chùi và sửa chữa nhỏ. Bạn cũng có thể cân nhắc việc trang trí nhà của bạn để nó trông đẹp nhất.

Một số sai lầm phổ biến mà người bán nhà mắc phải bao gồm định giá nhà quá cao, không chuẩn bị nhà cửa và không làm việc với người môi giới bất động sản. Điều quan trọng là tránh những sai lầm này để có được giá tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

Có một số điều bạn có thể làm để tìm một người môi giới bất động sản tốt, chẳng hạn như hỏi ý kiến bạn bè hoặc gia đình, kiểm tra đánh giá online và phỏng vấn một số người môi giới trước khi đưa ra quyết định.

Có hai loại: hợp đồng đại diện đôc quyền và hợp đồng đại diện không độc quyền. Độc quyền có nghĩa là người môi giới là bên duy nhất đại diện và bán nhà của bạn. Không độc quyền có nghĩa là bạn có thể liệt kê nhà của mình với nhiều người môi giới và quyền lợi của bạn không được bảo vệ tuyệt đối.

Nhà của bạn sẽ được liệt kê nó trên MLS uy tính, quảng cáo trực tuyến và tổ chức open house. Bạn cũng có thể cân nhắc việc làm việc với một người trang trí nhà chuyên nghiệp để làm cho ngôi nhà của bạn trông đẹp nhất.

Hợp Đồng

 Chi phí đóng căn nhà gồm các khoản phí liên quan đến việc bán một ngôi nhà. Chúng thường bao gồm các khoản như bảo hiểm title, phí thẩm định và phí ghi nhận. Số tiền chi phí đóng căn nhà chính xác sẽ khác nhau tùy thuộc vào căn nhà và người cho vay.

 Khi bạn bán nhà, số tiền thuế vốn bạn nợ sẽ phụ thuộc vào lợi nhuận bạn kiếm được từ việc bán và mức thu nhập của bạn.

Có một số yêu cầu pháp lý bạn cần tuân theo khi bán nhà ở Texas. Chúng bao gồm việc có được giấy phép bất động sản nếu bạn tự bán nhà, cung cấp cho người mua tình trạng căn nhà và hoàn thành việc chuyển nhượng quyền sở hữu.

Có hai loại hợp đồng chính mà người bán có thể nhận được: hợp đồng trả bằng tiền mặt và hợp đồng vay mua nhà. Đề nghị bằng tiền mặt thường hấp dẫn hơn đối với người bán vì chúng ít có khả năng thất bại. Hợp đồng vay mua nhà rất phổ biến, cho phép người mua sở hữu căn nhà bằng việc bắt đầu bầng một khoản đặt cọc và trả tiền hang tháng cho căn nhà.

Các chi phí đóng căn nhà mà người bán sẽ phải trả tùy thuộc vào căn nhà và người cho vay. Tuy nhiên, một số chi phí đóng căn nhà phổ biến bao gồm bảo hiểm title, phí thẩm định và phí ghi nhận.

 Có hai cách chính để đóng căn nhà ở Texas: trực tiếp và từ xa. Đóng căn nhà trực tiếp thường là phổ biến nhất, nhưng đóng căn nhà từ xa đang trở nên phổ biến hơn sau Covid.

 Yêu cầu bằng chứng về thư cho vay trước, kiểm tra điểm tín dụng của họ và đảm bảo rằng họ có lịch sử trả tiền đúng hạn.

Người mua yêu cầu nhiều nhượng bộ, người mua không có thư cho vay và người mua đưa ra yêu cầu không hợp lý.

Landlord

Chủ Nhà

 Đây là một trong những câu hỏi quan trọng nhất đối với các chủ nhà, vì những người thuê nhà tốt sẽ trả tiền thuê nhà đúng hạn và chăm sóc căn nhà. Có một số việc bạn có thể làm để tìm được những người thuê nhà tốt, chẳng hạn như:

    • Tìm hiểu cẩn thận người thuê nhà, bao gồm chạy kiểm tra lý lịch và báo cáo tín dụng.
    • Yêu cầu liên hệ từ chủ nhà trước đây.
    • Phỏng vấn người thuê nhà trực tiếp.

Giá thuê nhà bạn phải có tính cạnh tranh với các căn nhà cho thuê khác trong khu vực. Bạn cũng có thể xem xét các yếu tố như kích thước và tình trạng của căn nhà, các tiện nghi và vị trí căn nhà

Là chủ nhà, bạn có trách nhiệm cung cấp một chỗ ở an toàn và có thể sinh hoạt được. Điều này bao gồm những việc như sửa chữa, bảo trì căn nhà và tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành.

Người thuê nhà của bạn cũng có quyền, chẳng hạn như quyền được thuê nhà có thể sinh hoạt được, quyền riêng tư và quyền được hưởng tiền đặt cọc. Điều quan trọng là phải biết về quyền của người thuê nhà của bạn để tránh bất kỳ vấn đề pháp lý nào.

 Là chủ nhà, bạn có trách nhiệm thực hiện các sửa chữa và bảo trì tài sản cho thuê. Đây có thể là một nhiệm vụ tốn thời gian và tốn kém, nhưng điều quan trọng là phải giữ cho tài sản trong tình trạng tốt để tránh bất kỳ vấn đề lớn nào trong tương lai.

Nếu người thuê nhà của bạn không trả tiền thuê nhà, bạn sẽ cần phải thực hiện các bước để thu tiền thuê nhà. Điều này có thể bao gồm việc gửi thông báo bằng văn bản cho người thuê nhà của bạn, báo cảnh sát, khởi kiện để đuổi họ khỏi nhà.

Là chủ nhà, bạn sẽ cần phải trả thuế đối với thu nhập bạn nhận được từ tiền thuê nhà. Bạn cũng có thể được khấu trừ một số chi phí, chẳng hạn như chi phí sửa chữa và bảo trì.

Bạn có thể bảo vệ mình khỏi trách nhiệm pháp lý với tư cách là chủ nhà bằng cách sàng lọc cẩn thận người thuê nhà của mình, có hợp đồng thuê nhà bằng văn bản, đảm bảo tài sản ở trong tình trạng tốt trước khi người thuê nhà chuyển đến và có bảo hiểm cho căn nhà.

Người Thuê Nhà

 Người thuê nhà có một số quyền, chẳng hạn như quyền được thuê nhà có thể sinh hoạt được, quyền riêng tư và quyền được hưởng tiền đặt cọc. Điều quan trọng là phải biết về quyền của bạn với tư cách là người thuê nhà để tránh bất kỳ vấn đề pháp lý nào.

Người thuê nhà cũng có trách nhiệm, chẳng hạn như trả tiền thuê nhà đúng hạn, giữ cho căn nhà sạch sẽ và trong tình trạng tốt, và không làm phiền những người thuê nhà khác.

 Nếu chủ nhà của bạn không sửa chữa một số vấn đề, bạn có thể cần phải thực hiện các bước để giải quyết vấn đề. Điều này có thể bao gồm việc gửi khiếu nại lên hội đồng nhà ở cho thuê hoặc thực hiện hành động pháp lý.

Nếu bạn không trả tiền thuê nhà, chủ nhà của bạn có thể đuổi bạn. Việc đuổi nhà là một thủ tục pháp lý và bạn sẽ có quyền tự vệ trước tòa án.

Khi hợp đồng thuê của bạn kết thúc, chủ nhà sẽ cần thông báo bằng văn bản cho người thuê về ý định gia hạn hợp đồng ít nhất 30 ngày trước khi hợp đồng hết hạn. Người thuê nhà có thể gia hạn hợp đồng thuê, chuyển đi hoặc thương lượng hợp đồng thuê mới.

Tiền thuê nhà có thể được tăng hợp pháp khi hợp đồng thuê nhà hết hạn hoặc khi có thay đổi trong thị trường cho thuê. Mức tăng tiền thuê nhà phải hợp lý và không được phân biệt đối xử.

Tiền đặt cọc là một khoản tiền mà người thuê nhà trả cho chủ nhà để trang trải bất kỳ thiệt hại nào cho căn nhà có thể xảy ra trong thời gian thuê nhà.

Tại Texas, chủ nhà không thể vào căn hộ của người thuê nhà mà không có ít nhất 24 giờ thông báo trước, trừ trường hợp khẩn cấp.

HALONA