Ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà mới so với mua nhà bán lại

Quyết định mua nhà mới hay nhà bán lại là một quyết định quan trọng, liên quan đến nhiều yếu tố như tài chính, sở thích, nhu cầu của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của việc mua nhà mới so với nhà bán lại, để giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

ƯU ĐIỂM

Thiết kế và tùy chỉnh ngôi nhà theo sở thích cá nhân: Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc mua nhà mới là bạn có thể tùy chỉnh ngôi nhà theo sở thích và nhu cầu của bạn. Từ thiết kế, bố trí nội thất đến các tiện ích, bạn đều có thể lựa chọn và yêu cầu công ty xây dựng theo ý muốn.

Hạn chế vấn đề của chủ nhà trước: Nhà mới được xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại và được bảo hành, giúp bạn tránh được nhiều vấn đề thường gặp ở nhà cũ, chẳng hạn như hư hỏng, sửa chữa,… Tiết kiệm năng lượng và giảm tiền tiện ích hàng tháng: Nhà mới thường được xây dựng với công nghệ và vật liệu mới nhất, giúp tiết kiệm năng lượng khi sưởi ấm và làm mát, từ đó giảm tiền tiện ích hàng tháng.

Chi phí bảo trì thấp: Nhà mới ít có khả năng gặp vấn đề về kết cấu, hoặc mái nhà bị dột khi trời mưa, nhờ vào việc tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng hiện đại. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn sẽ được công ty xây dựng bảo hành.

Chế độ bảo hành từ công ty xây dựng: Ngôi nhà mới được bảo hành bởi công ty xây dựng, giúp bạn tiết kiệm chi phí và an tâm về chất lượng. Nếu xảy ra hư hỏng sẽ được sửa chữa nhanh chóng và dễ dàng. Nhận được các ưu đãi tài chính từ công ty xây dựng: Các công ty xây dựng thường cung cấp các ưu đãi tài chính độc đáo cho người mua nhà, chẳng hạn như giảm giá tiền mua, lãi suất vay thấp hơn,…

NHƯỢC ĐIỂM

Chi phí xây dựng cao: Nhà mới thường có giá cao hơn nhà bán lại. Điều này là do chi phí vật liệu, nhân công và giấy phép xây dựng.

Chi phí phát sinh ngoài dự kiến: Khi mua một ngôi nhà hiện có, bạn mua với giá được ấn định mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào khác. Mua một ngôi nhà xây dựng mới sẽ có những chi phí phát sinh ngoài dự kiến khi xây dựng chẳng hạn như giá vật liệu tăng hoặc thay đổi thiết kế…

Hóa chất trong vật liệu mới: Một số vật liệu xây dựng mới như: sàn mới, thảm, tủ gỗ và thậm chí cả sơn mới có thể phát ra mùi chứa các hóa chất không tốt cho sức khỏe. Những chất này cần thời gian dài để bay hơi hoàn toàn.

Thời gian xây dựng có thể kéo dài hơn dự định: Các công ty xây dựng đều đưa ra mốc thời gian hoàn thành, nhưng việc chậm trễ so với kế hoạch là không thể tránh khỏi, có thể do các tác động không mong muốn từ thời tiết, xin giấy phép, thiếu nguyên vật liệu hoặc thiếu nhân công … Thuế tài sản ban đầu cao: Các khu vực xây dựng mới thường sẽ có mức thuế tài sản cao hơn để trả cho cơ sở hạ tầng cần thiết như lắp đặt đường sá, lưới điện và cơ sở hạ tầng cần thiết khác trong khu vực. Cảnh quan chưa được phát triển và có thể mất nhiều năm để phát triển: Một trong những nhược điểm khi mua nhà mới so với mua nhà bán lại thường là thiếu cây trưởng thành, bụi rậm, khuôn viên cây xanh xung quanh nhà. Vì vậy có thể mất nhiều thời gian hơn để cây cối phát triển đủ lớn để mang lại bóng mát, vẻ đẹp …

Ready to get started.
Talk with us.

We Can Help!

HALONA